pagtiyagaan ang mali-maling grammar...

Sunday, June 05, 2005

TeNjHo TeNgE

haaayyy.... tapos na ang One Piece... kaso nakakabitin talaga yung story... di man lang pinakita na napatay ni Luffy si Eneru... anong nangyari sa mga tao ng Sky Pia? tsaka ano ng nangyari sa main goal ni Luffy? ang makuha ang kayamanan ni Pirate King Gold Roger... ang One Piece... masyado nang lumayo ang istroya... kung iisipin, parang nasa kalahati palang ang naipapalabas nila... isipin mo... dalawang pinuno palang ang napapatay nila... sina Arlong at Crocodile... may lima pang natitira... may katapusan nga ba talaga 'to?

isang panibagong anime ang ipapalit ng GMA sa One Piece... ito ay ang Tenjho Tenge... basahin nyo ang plot summary nito:

Souchirou Nagi and Bob Makihara are two delinquents who arrive at Toudou Academy with the objective of ruling over the school with their strength. But on their first day, they encountered the Jyuukenbu, a martial arts group of the school. Members of the group, Maya Natsume, her sister Aya, and Masataka Takayanagi easily overpowered Souchirou and Bob. And what's more, due to what was assumed to be their "connections" with the Jyuukenbu, the two were attacked by members of the Enforcement Group, which oversees the martial arts groups of the school. Drawn into the personal conflicts between the Jyuukenbu and the Enforcement Group, Souchirou and Bob have no choice but to join up with Maya Natsume's group and to hone their skills to become even stronger.

ayon sa website nila... ang volume 1 nito ay may 100 mins. lamang na runtime at ang volume 2 ay may 75 mins. meaning 175 mins. lang lahat... kung ipapalabas yan dito... mga 10-15 mins. (di kasama yung commercial) a day ang pagpapalabas nito... so mga 12-18 days lang ito ipapalabas? totoo ba ito? baka naman gawin nilang 5 mins. lang sa bawat araw... anong mapapanood mo dun? hehehe... tiyak na tadtad na naman ito ng commercial...

base sa review na nabasa ko tungkol dito... masyadong x-rated ang anime na ito... grabe daw ang ginawang editing para maipalabas lang sa tv... maganda kaya 'to? ewan? malalaman... panoorin nyo ang premiere nito bukas pagtapos ng Glass Shoes, bago mag Shaman King...

10 Comments:

Blogger jhay said...

ayos ah... mayroon din palang nagbabasa dito sa blog ko na hindi ko kakilala...
kakainis talaga dahil hindi natapos yung One Piece... pero JB... hanggang dun lang talaga yung maipapalabas ng GMA eh... hanggang dun lang kasi talaga yung available na episodes ng One Piece... kahit sa Japan...
pero sa pagkakaalam ko, may limang separate na movie yun... naghahanap nga ako ng cd nun eh... pero wala paring swerte...
salamat ulit sa pagbisita...

8:47 AM

 
Anonymous Anonymous said...

Well nakita ko lang to, nagsesearch kc ako for my documentaries. One of my hobbies is yung panonood ng One Piece, kaya lang pinutol naman ito ng GMA. Putol talaga yung story and one of evidence is yung site na ito try to browse this site and you will see the story even their dialogue. madaming episode dito. try nyo lang. "http://www.mangascreener.com/stephen/onepiece/opvol26.html" .
A called one of the staff of GMA and I asked why One Piece change to Tenhjo. Humihina daw ang ratings(in General). I don't believed that! Sayang ang ganda pa naman ng mga susunod na story ng one piece. alam ko na yung story but yung gusto ko makita ko sya sa TV. hindi kasi ako ma content ng imagination lang.

11:51 PM

 
Anonymous Anonymous said...

Well nakita ko lang to, nagsesearch kc ako for my documentaries. One of my hobbies is yung panonood ng One Piece, kaya lang pinutol naman ito ng GMA. Putol talaga yung story and one of evidence is yung site na ito try to browse this site and you will see the story even their dialogue. madaming episode dito. try nyo lang. http://www.mangascreener.com/stephen/onepiece/opvol26.html .
A called one of the staff of GMA and I asked why One Piece change to Tenhjo. Humihina daw ang ratings(in General). I don't believed that! Sayang ang ganda pa naman ng mga susunod na story ng one piece. alam ko na yung story but yung gusto ko makita ko sya sa TV. hindi kasi ako ma content ng imagination lang.

11:54 PM

 
Blogger jhay said...

hey marvin... thanks a lot... kaso mukhang galing sa actual na manga yung mga dialogues dun... yung manga kasi medyo malayo na talaga ang narating pero yung animation hanggang dun palang yata talaga... movies na kasi yung susunod na cd nun eh...

hindi rin ako naniniwalang bumaba ang rating ng one piece... eh wala ngang katapat yun sa dos... showbiz #1? eh wla namang kwenta yun... puro chismoso lang naman ang nanonood nun... wala na talaga sigurong maipapalabas ung GMA...

but thanks talaga dun sa link... at least alam ko na yung sumunod na nangyari... try mo tong link na to: www.arlongpark.com kung gusto mong magdownload ng mga mp3 at wallpapers ng One Piece...

6:37 AM

 
Blogger jhay said...

ellie... salamat sa pagbisita...

ok lang yun kahit di mo trip yung One Piece... tama ka... walang female touch yun... yung mga female characters kasi dun eh medyo may pagkabossy...

hindi ko masyado napapanood yung tenjho tenge... may klase kasi ako... monday and thursday ko lang napapanood yun... and puro naman flash back yung mga episodes ngayon ... ilang araw na ring di pinapakita sina souchirou at bob...

7:53 PM

 
Anonymous Anonymous said...

0_0!!! totoo bang puro "x-rated" ung tenjho tenge??? YAAHOOOOO!!! jokes.. muka nga eh kc sa drawing plang ng characters, nag aalab tlga ung dating nila eh.. lalo na si Maya Natsume.. but i really find Shin Natsume sexy.. (witwhew!)ska si NAgi!!! waaaaa!! *cough* moving on, sana ilipat ng GMA7 ung oras ng tenjho...o kya gawin nilang saturday nyt.. pra mas relaxing.. diba?? hay... 24 series lang un dba? cguro out of 24... 5 lang napanood ko.. v_v pity on me.. ngapla, maba2sa ba ng GMA7 tong mga pnagsa2bi ko? sana umabot to sa kinauukulan kc dahil sa tenjho na yan, hnd ko pinapasukan last subj.ko dahil umuuwi nko agad.. -_-;

10:40 PM

 
Anonymous Anonymous said...

waokkoook

7:58 PM

 
Anonymous Anonymous said...

tama kayo nkkainis pati striker tnanggal

5:06 PM

 
Blogger jhay said...

jb... nagstop na ko sa paglalaro ng online games eh... dati naglalaro ko ng Tantra, MU, Khan at Prinstontale... pero di ko pa natry yung gunbound...

9:06 PM

 
Blogger jhay said...

sa meycauayan ako... sensya na, mukhang di kita matutulungan... di me kasi nagchachat and wala rin akong kakilalang 16-17 na pwede mong maging textmate...

10:14 PM

 

Post a Comment

<< Home